Một người nổi tiếng trên mạng facebook đã hỏi “Tại sao logo 7ELEVEn có chữ cái cuối viết thường? Chữ cái đầu tiên của hTC cũng viết thường?”
Câu hỏi vừa đưa ra đã thu hút được rất nhiều sự chú ý! Có nhiều người trên mạng đã trả lời:
Trên
trang mạng chính thức của logo ELEVEn có giải thích rõ rằng: nguyên công
ty của Mỹ thiết kế thấy như vậy rất đẹp mắt, mà trên giấy tờ khi đó
cũng viết là 7-ELEVEn. Có cư dân mạng cho rằng có thể vì để nó phù hợp
với Logo nguyên ban đầu của Mỹ, nên đồng nhất để tên như vậy. Còn có một
nguyên nhân nữa là để cho những chữ “ELE” và “EVE” có sự cân đối, ám
chỉ 7-11 là điều có sức mạnh của “điện” (ELE), còn (EVE) nghĩa là kinh
doanh cả “ban đêm”. Chữ n viết nhỏ lại khiến cho ba chữ E phân bổ đều
tiếp theo góc 90 độ của chữ L và góc 30 độ của chữ V, về mặt thiết kế
Logo mà nói là rất đẹp mắt.
Có cư dân mạng trích phần giải thích
trên Wikipedia rằng: Logo chính thức của nhãn hiệu 7-11 để là 7-ELEVEn,
ngoại trừ chữ n là viết thường, các chữ khác đều viết hoa. Nguyên nhân
của cách thiết kế này là do khu vực người Hoa (đặc biệt là người Đài
Loan) cho rằng nó có nhân tố phong thủy (chữ N nếu viết hoa ở cuối có
nghĩa là hướng ra bên ngoài, biểu thị tiền tài sẽ tiêu tán đi mất, trong
khi chữ n viết thường ở cuối chỉ hướng vào trong, biểu thị thu tiền tài
vào). Nhưng theo các tuyên bố chính thức nói rằng thiết kế này đã tồn
tại từ thời kỳ của công ty Southland, Mỹ. Nhưng ban đầu chỉ vì vấn đề
thẩm mỹ mà các nhà thiết kế sáng tạo ra logo như vậy.
Đối với
HTC, cư dân mạng phát hiện ra trên trang web hay văn kiện chính thức của
hãng không viết chữ H thành chữ thường. Chỉ có trên logo mới đưa chữ
cái đầu tiên này viết thường. Vì vậy, cư dân cảm giác vì công ty muốn
thiết kế đẹp mắt nên mới để như thế, mục đích chủ yếu là để hài hoà giữa
chữ C cuối cùng và chữ h đầu tiên (thiết kế chữ to và nhỏ không khác
biệt lắm), và chữ T ở giữa khiến hai chữ bên trái và bên phải có cảm
giác đối xứng. Chữ h viết thường như vậy cũng giống như hình dáng điện
thoại di động của hãng.
Không ngờ một chữ cái nhỏ lại có thể gây
chú ý và thu hút nhiều ý kiến như vậy. Những nhà thiết kế logo có thể
tính giá cả ngàn đô la cho những tác phẩm này, hẳn nhiên họ đã đổ nhiều
công sức suy nghĩ cả về thẩm mĩ, ý nghĩa, khả năng in ấn và thể hiện
trên nhiều phương tiện… những chi tiết nhỏ như vậy cũng không hề ngẫu
nhiên.
Theo NTDTV
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét